Bảng quảng cáo

Chất lượng

QualityApproved 42062179

Phương châm sản xuất của Xi măng Hải Phòng là đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Trong điều kiện cạnh tranh trên quy mô toàn cầu như hiện nay, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải sản xuất được những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu các đối tượng tiêu dùng của mình. Các yếu tố hàng đầu tác động đến quyết định của khách hàng trong việc mua một sản phẩm hay dịch vụ chính là chất lượng sản phẩm. Bất kỳ đối tượng khách hàng nào, chất lượng đều là mối quan tâm hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của họ. Trước đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng khi mà thị trường người tiêu dùng thay thế cho thị trường người sản xuất, các doanh nghiệp đang gặp một bài toán khó khăn, vừa làm sao sản xuất ra những mặt hàng có chất lượng cao, giá thành rẻ để đảm bảo lợi nhuận, đồng thời với giá cả cạnh tranh. Trong bối cảnh như vậy, cách tốt nhất cho các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển là đảm bảo niềm tin cho khách hàng và cải tiến các chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua môi trường sản xuất mà trong đó, từng cá nhân ở mọi cấp độ đều có ý thức về chất lượng.

Công ty xi măng vicem hải phòng với truyền thống lâu đời hơn 100 năm, thương hiệu xi măng con rồng xanh đã nổi tiếng trong và ngoài nước, quy mô sản xuất lớn, chủng loại sản phẩm đa dạng, thiết bị máy móc hiện đạt bậc nhất, quy trình công nghệ tiên tiến của hãng FLSmidth Đan Mạch. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và hệ thống quản lý môi trường theo TCVN ISO 14001:2010. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo và khoa học kỹ thuật có trình độ kinh nghiệm, nhiệt tình cùng với các tập thể cán bộ công nhân viên giầu nhiệt huyết, có tay nghề cao, luôn đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

            Vậy chất lượng là gì? Chất lượng sản phẩm/chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đảm bảo sự tồn tại, duy trì và phát triển của mọi tổ chức kinh tế (sản xuất, kinh doanh, dịch vụ). Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ của nền kinh tế tri thức, khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn, khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ mà họ đã lựa chọn và bỏ tiền ra mua.

            Có nhiều khái niệm song tựu chung lại có thể hiểu một cách đơn giản, ngắn gọn: Chất lượng sản phẩm hay chất lượng dịch vụ là sự đáp ứng, sự thỏa mãn các yêu cầu đã đề ra (các yêu cầu đó có thể là: Các văn bản pháp quy, tiêu chuẩn kỹ thuật… và các yêu cầu hợp pháp,chính đáng của khách hàng).

            Như vậy để khẳng định chất lượng sản phẩm có đạt hay không đạt chúng ta phải tiến hành kiểm tra chất lượng, phải sử dụng các phương pháp đo lường, phân tích các chỉ tiêu chất lượng để đánh giá mức độ thỏa mãn các chuẩn mực, các yêu cầu kỹ thuật đã đề ra. Các số liệu phân tích là cơ sở để kịp thời xử lý, điều chỉnh sản xuất trên từng công đoạn nhằm đảm bảo 100% sản phẩm xuất xưởng có chất lượng đạt các yêu cầu kỹ thuật, đồng thời cũng là bằng chứng khẳng định về chất lượng hàng hóa mà chúng ta cung cấp cho thị trường.

      xi-mang-hai-phong-HP-347532      Hiện nay với  giá cả vật tư đầu vào nguyên, nhiên liệu tăng cao, công tác tiêu thụ xi măng gặp nhiều khó khăn do thị trường cung vượt cầu, phải cạnh tranh gay gắt với xi măng liên doanh và địa phương. Đứng trước những khó khăn đó, việc xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý chất lượng cũng được Ban Lãnh dạo công ty nghiêm túc chỉ đạo việc xây dựng và vận hành một cách nghiêm ngặt. Các sản phẩm Xi Măng đều đạt các tiêu chuẩn Quốc tế, các đặc tính cơ, lý, hoá, vệ sinh công nghiệp... đều đạt và vượt chỉ tiêu cho phép. Công ty đang áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo TCVN ISO 14001:2010. Công ty ban hành áp dụng một cuốn Tiêu chuẩn cơ sở, trong đó các yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm tuân thủ theo tiêu chuẩn/quy chuẩn Quốc gia. Kế hoạch chất lượng và yêu cầu kỹ thuật của một số nguyên liệu, bán sản phẩm được xây dựng phù hợp với nguồn nguyên liệu hiện có và phù hợp với yêu cầu kiểm soát/điều chỉnh chất lượng trên dây chuyền sản xuất.

Công ty đã xây dựng và ban hành đầy đủ các quy trình, quy chế quản lý các hoạt động của quá trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra sản phẩm: Quy trình mua hàng; bán hàng; Công nghệ sản xuất xi măng; Kiểm soát chất lượng, sử lý sản phẩm không phù hợp tiêu chuẩn v.v..) nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng  trên toàn bộ dây chuyền sản xuất.

Với phương châm chất lượng là hàng đầu Công ty có hệ thống thường xuyên đi xuống hiện trường tư vấn và chăm sóc khách hàng, giải quyết các khiếu lại của khách hàng và phản hồi lại với bộ phận sản xuất đưa ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu, đáp ứng và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

You are here Chất lượng